Yếu tố thu hút khách hàng năm 2021 của các quán cà phê?

Yếu tố thu hút khách hàng chính của một quán cà phê không nằm chỉ ở đồ uống, thức ăn hay nhân viên phục vụ. Những câu nói như “Cà phê đi”, “ê, đi cà phê không”, “cùng làm một ly cà phê đá chứ” đã trở nên quen thuộc và thường nghe từ bạn bè, đối tác trong công việc và gia đình. Điều này đã làm cho các quán cà phê mọc lên vô số từ thành phố đến vùng quê, với những phong cách đa dạng như phong cách hoài cổ, phong cách hiện đại và phong cách tối giản.

Tuy nhiên, chỉ có ý tưởng về đồ uống, thức ăn và nhân viên chưa đủ để quán cà phê tồn tại lâu dài và thành công. Yếu tố quan trọng và có thể coi là điểm nhấn của một quán cà phê chính là thiết kế nội thất và không gian. Đó là lý do tại sao Trúc Nghinh Phong đã nghiên cứu và chia sẻ một số tip trang trí quán cà phê “Tuy đơn giản, nhưng đầy thuyết phục”. Mục tiêu của mọi quán cà phê là thu hút và giữ chân khách hàng.

Có nhiều yếu tố gần quan tâm khi thiết kế quán cà phê nhằm thu hút khách hàng

Có nhiều yếu tố gần quan tâm khi thiết kế quán cà phê nhằm thu hút khách hàng

Những yếu tố thu hút khách hàng quan trọng trong các quán cà phê 2021

Mục tiêu khách hàng

Để làm chủ không khó, tuy nhiên làm thế nào để trở thành một ông chủ thông minh thì điều đó mới thật sự khó. Vậy làm thế nào để bạn đạt được thành công? Điều đầu tiên bạn cần phải nghiên cứu khách hàng mà bạn đang muốn phục vụ. Bởi vì đó là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể thiết kế được không gian và trang trí.

Bạn có thể phục vụ cho khách hàng mục tiêu khau nhau như là học sinh, sinh viên, người đi làm… hay thậm chí là người lớn tuổi. Một trong những nhược điểm dẫn đến thất bại đó là bạn không có sự nghiên cứu chính xác cho mình. Yếu tố thu hút khách hàng cũng chính là mục tiêu phục vụ của bạn.

Yếu tố quan trọng đầu tiên để thu hút khách hàng là nhắm mục tiêu khách hàng

Yếu tố quan trọng đầu tiên để thu hút khách hàng là nhắm mục tiêu khách hàng

Thức uống đa dạng

Một yếu tố không kém phần quan trọng đó là thực đơn thức uống đa dạng. Bạn cần phải am hiểu được cách pha chế, có kỹ sảo làm sao để ra được một ly nước uống vừa đáp ứng được 2 yếu đó tố đó là đẹp và ngon. Bạn có thể thấy hiện nay ở tất cả các cửa hàng cà phê từ lớn tới nhỏ, họ đều có một sản phẩm đặc trực riêng để nhằm thu hút được khách hàng đến trải nghiệm. Yếu tố thu hút khách hàng cũng bao gồm việc cung cấp thực đơn thức uống đa dạng và hấp dẫn.

Đội ngũ nhân viên, phục vụ

Nụ cười, tình cảm là thứ kết nối giữa con người với con người. Do đó, yếu tố mà giúp các quán cà phê có được lượng khách hàng trung thành đó chính là nằm ở nhân viên phục vụ. Nếu như bạn có một người nhân viên đầy năng lượng luôn tươi cười khi khách bước vào quán, hay nhiệt tình giúp đỡ khách hàng khi cần… thì chắc chắn rằng không vị khách nào không muốn quay trở lại để được sử dụng dịch vụ. Bởi vì khi họ tìm đến quán cà phê thì đó chính là lúc họ cần được thư giản sau một ngày làm việc mệt mỏi, hay là một giờ học căng thẳng.

Nếu như nhân viên tạo áp lực cho khách hàng bằng những cảm xúc khó chịu hay bực bội thì chắc chắn một điều là các khách hàng sẽ rời đi nhanh chóng. Một ví dụ đơn giản ở các quán cà phê lớn hiện nay mang xu hướng nhật bản, khi bạn bước vào cửa thì đều đầu tiên bạn nghe được đó là lời chào thật to từ các nhân viên.

Tuy chỉ là lời chào đơn giản, nhưng chắc một điều đó là cảm xúc của bạn sẽ cảm thấy được thoải và sẵn sàng sử dụng dịch vụ của họ. Một đội ngủ nhân viên niềm nở, nhiệt tình và chuyên nghiệp cũng là yếu tố giúp thu hút khách hàng.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình cũng giúp giữ chân và thu hút khách hàng mới

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình cũng giúp giữ chân và thu hút khách hàng mới

Ánh sáng, âm thanh và mùi hương

Ánh sáng: Đồ uống ngon, hay trang trí nội thất đẹp đều trở nên vô nghĩa, nếu như bạn không biết thiết kế ánh sáng, đèn làm sao cho phù hợp. Nếu như bạn không nghiên cứu và cứ thiết kế thoải mái thì ó thể sẽ dẫn đến vấn đề làm giảm đi sức hấp dẫn của không gian.

Làm cho màu sắc của đồ uống không còn hấp dẫn củng như những tấm hình selfie của khách hàng không còn lung linh. Không một vị khách hàng nào muốn vào một cửa hàng cà phê mà trong đó ánh sáng không đủ để họ có thể làm việc củng như tạo cảm giác u ám khiên họ cảm thấy không an toàn như lạc vào một “trận địa” nào đó.

Ánh sáng chuẩn là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện. Ánh sáng tự nhiên sẽ cho chúng ta cảm giác thoải mái còn ánh sáng đèn điện sẽ giúp ta nổi bật. Kết hợp được 2 nguồn sáng này sẽ giúp các khách hàng thoải mái đặt chân đến đây. Ánh sáng là một yếu tố thu hút khách hàng quan trọng.

Các yếu tố ánh sáng, âm thanh và mùi hương cũng góp vai trò thu hút khách hàng

Các yếu tố ánh sáng, âm thanh và mùi hương cũng góp vai trò thu hút khách hàng

Âm thanh: phải lựa chọn chỗ đặt cho phù hợp để cho các khách hàng có thể thoải mái không bị làm phiền và âm lượng phải vừa đủ để tạo cho các khách hàng cảm giác đước “thư giản”, “chill”. Lượng chọn nhạc hay củng là một điểm cộng cho cửa hàng. Yếu tố âm thanh cũng giúp thu hút khách hàng và tạo ra không gian thoải mái và thư giãn.

Mùi hương: Thông thường yếu tố “yếu tố thu hút khách hàng” này ít được các chủ cửa hàng quan tâm, bởi vì họ cứ nghĩ khi khách hàng tới quán chỉ để thưởng thức nước uống và không gian sống ảo thì bạn đã lầm to. Bởi vì mùi hương củng là yếu tố giúp khách hàng lui tới. Cho dù đồ uống của bạn có ngon như thế nào hay không gian thiết kế đẹp ra sao mà trong đó là có mùi khó chịu như móc, ẩm ướt… thì làm sao họ có thể thưởng thức được chọn vẹn được. Đó là lý do tại sao mùi hương củng là một yếu tố quan trọng.

Với xu hướng ở các quán cà phê hiện nay họ thường sử dụng mùi hương thơm, xịt phòng thì thay vào đó bạn có thể sử dụng mùi tự nhiên từ hạt cà phê, ca cao… để hấp dẫn được khách hàng hơn. Đa số mọi người đều vô cùng ấn tượng với những mùi hương như mùi cà phê thay vì mùi nước hoa. Không nên bỏ qua những chi tiết nhỏ, vì điều này có thể giúp được bạn khá nhiều trong việc làm nổi bật trong không gian quán.

Để đảm bảo mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng cần phối hợp hài hòa tất cả yếu tố trên với nhau

Để đảm bảo mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng cần phối hợp hài hòa tất cả yếu tố trên với nhau

Để tạo được “văn hóa” hay “chất” riêng của chính cửa hàng thì rất khó. Thông qua cách thiết kế khách hàng có thể thấy được tính cách của người, củng như hiểu được tâm quyết mà người chủ đả đặt trọn vào cửa hàng.

Phong cách thiết kế tạo điểm nhấn

Sự đơn giản, thu hút khách hàng, đẹp, quyết định sự thanh công trong việc kinh doanh, nét độc đáo và khí chất riêng biệt. lãng mạn theo kiểu pháp, sang trọng cổ điển mang tính chất hiện đại hay trẻ trung. Có tính logic và không tạp nham. Nội thất muốn đẹp bạn nên có một thiết kế của riêng mình trong đầu để liên tưởng cho từng món đồ mà bạn định đặt và lên kế hoạch mua. Khách hàng của bạn sẽ thường muốn khám phá không gian nào trong quán, đều nhờ vào cách trang trí đẹp điều đó sẽ khiến họ dừng lại không gian đó.

Phong cách thiết kế và bày trí độc đáo cũng góp phần thu hút khách hàng tiềm năng cho quán cà phê

Phong cách thiết kế và bày trí độc đáo cũng góp phần thu hút khách hàng tiềm năng cho quán cà phê

Vậy làm sao để có được thiết kế “chất” phù hợp với thị yếu khách hàng hiện nay. Hãy cùng Trúc Nghinh Phong điểm qua từng phong cách nhé. Chắc chắn sau bài viết này các bạn sẽ tìm được một phong cách phù hợp với tính cách của mình để có thể chọn kinh doanh.

Quán cà phê Vintage

Với thời đại 4.0 hiện nay, thì việc một quán cà phê mang  xu  hướng  phong cách Vintage sẽ giúp cho các khách  hàng  một phần  nào giải tỏa được cuộc sống bộn bề và tấp nập. Bạn có thể thấy những thiết kế theo phong cách vintage thường thu hút khách hàng và tạo sự ấn tượng. Với những chiếc tivi cũ, đài radio, máy đánh chữ và những chiếc bàn ghế có màu sắc pastel… sẽ tạo ra một không khí hoài cỗ.

Trong vô số quán cà phê có phong cách kiểu Tây hiện đại như hiện nay, một quán cà phê có không gian xưa cũ sẽ làm nên sự khác biệt, giúp thu hút khách hàng và khiến họ nhớ đến quán của bạn hơn.

Quán cà phê Vintage luôn có chỗ đứng trong thị trường và rất thu hút khách hàng

Quán cà phê Vintage luôn có chỗ đứng trong thị trường và rất thu hút khách hàng

Phong cách lãng mạn

Đây cũng là phong cách khá mới mẻ hiện nay, bởi vì mục tiêu khách hàng là những cặp đôi đang tìm hiểu nhau hay đang yêu, họ muốn tìm đến một không gian lãng mạn, thu hút khách hàng. Thiết kế nội thất ở đây họ thường tập trung với gam màu nóng như đỏ, tím… những màu thể hiện tình yêu nồng cháy và thủy chung, kết hợp với ánh đèn vàng, cùng hòa mình với nhạc sống hoặc Jazz tạo cảm giác gần gũi nhau hơn.

Dễ dàng thu hút khách hàng là những cặp tình nhân qua phong cách lãng mạn đầy quyến rũ

Dễ dàng thu hút khách hàng là những cặp tình nhân qua phong cách lãng mạn đầy quyến rũ

Phong cách cà phê kết hợp phòng họp

Không khí càng thoải mái kết hợp với không gian thoáng mát sẽ giúp đầu óc chúng ta thư giản và phát triển nhiều hơn. Đấy chính là lý do hiện nay trên thị trường có rất nhiều quán cà phê kết hợp với không gian họp, thu hút khách hàng. Chúng ta đều biết rằng có những cuộc họp hết sức vui vẻ nhưng cũng có những cuộc họp vô cùng căng thẳng. Để những cuộc họp quan trọng và căng thẳng trở nên dễ chịu và bớt căng thẳng hơn.

Do đó, sự lựa chọn ưu tiên của các công ty startup trẻ họ thường thích tổ chức các sự kiện hợp, gặp gỡ các đối tác ở những địa điểm này để thu hút khách hàng. Để có thể nhâm nhi đồ uống yêu thích của mình, vừa có những ý tưởng điên rồ sáng tạo là một lựa chọn hoàn hảo đúng không nào.

Quán cà phê kết hợp phong cách phòng họp sẽ thu hút khách hàng là dân văn phòng

Quán cà phê kết hợp phong cách phòng họp sẽ thu hút khách hàng là dân văn phòng

Nội thất quán cà phê dùng để tổ chức phòng họp củng như gặp mặt đối tác hoặc đồng nghiệp là vô cùng quan trọng vì nó đòi hỏi phải có nét chỉn chu nhưng không quá nặng nề như ở nhà hàng sang trọng.

Phong cách thiên nhiên

Có khi nào các bạn có ý định muốn rời xa thành phố để tránh bầu không khí ngột ngạt của khói bụi củng như công việc căng thẳng. Để tận hưởng một bầu không khí mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên và thu hút khách hàng. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, hiện nay một số quán cà phê kết hợp thiết kế hòa mình với thiên nhằm mục đích giúp cho các khách hàng không cần phải trốn sài gòn mà vẫn có thể hưởng thụ được một không gian thoải mái.

Vì vậy mà những quán cà phê sân vườn trở thành địa điểm yêu thích mới của giới trẻ hiện nay, khi mọi người có thể cùng hòa mình vào không gian xanh trong lành bên cạnh một ly cà phê thơm ngon, thu hút khách hàng.

Phong cách thiên nhiên sẽ thu hút khách hàng là giới trẻ có nhu cầu tận hưởng không gian yên bình

Phong cách thiên nhiên sẽ thu hút khách hàng là giới trẻ có nhu cầu tận hưởng không gian yên bình

Phong cách hiện đại, tối giản

Phong cách hiện nay đang được giới văn phòng yêu thích. Không gian tối giản mang đến cảm giác thoải mái, tự do, phát triển tư duy… Đối với phong cách industrial, những sản phẩm nội thất thường đến từ những vật liệu thô, mạnh mẽ và chân thật với con người như gỗ, bê tông, cốt thép, gạch đá đơn giản thô cứng.

Đừng nghĩ những nội thất thiết kế thô như thế không đẹp, chỉ cần bạn phù phép một chút và sáng tạo sẽ khiến những sản phẩm thô trở thành tuyệt tác thu hút khách hàng. Đây còn là sự lựa chọn phong cách mà chuỗi cửa hàng cà phê lớn hiện nay đang hướng tới như: THE COFFEE HOUSE, THREE O’CLOCK…

Phong cách hiện đại ngày càng được ưa chuộng và thu hút khách hàng nhiều hơn trong những năm gần đây

Phong cách hiện đại ngày càng được ưa chuộng và thu hút khách hàng nhiều hơn trong những năm gần đây

Trên đây là một số tip thu hút khách hàng của các quán cà phê hiện nay “Tuy đơn giản, nhưng đầy thuyết phục”. Nếu như các bạn đang có ý định muốn mở cho mình một cửa hàng cà phê thu hút khách hàng, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có khi sẽ có ích cho các bạn để thành công trong việc kinh doanh. Nếu như bạn đang cần tìm đơn vị thi công thì đừng lo, đã có Trúc Nghinh Phong – đơn vị thi công chuyên nghiệp, sẵn lòng hỗ trợ các bạn hết mình nhé!

Trúc Nghinh Phong tự hào là đơn vị thi công chuỗi công trình, chuỗi cửa hàng uy tín Việt Nam và là công ty hoạt động lâu năm nhất trong lĩnh vực thiết kế và thi công trọn gói công trình chuỗi.
———-
Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Trúc Nghinh Phong
(Thành viên hệ thống Nghiêm Phạm Holdings)

Bài viết khác

Nhập từ khóa cần tìm kiếm